เทคนิคลงทุนตึกแถว ไม่ว่าจะทำธุรกิจเอง หรือปล่อยเช่า ยังไงก็รุ่ง!


เทคนิคลงทุนตึกแถว ไม่ว่าจะทำธุรกิจเอง หรือปล่อยเช่า ยังไงก็รุ่ง!

1.ราคาดีงาม คุ้มค่าทุกห้อง เลือกอาคารพาณิชย์ในราคาที่สมเหตุสมผล ไม่แพงจนเกินไป เพราะนั่นหมายถึงระยะเวลาที่จะได้รับผลตอบแทนที่ช้าลง และยังต้องคำนึงถึงศักยภาพของตนเอง หากต้องกู้แบ้งค์อีกด้วย
2.ใกล้แหล่งที่อยู่อาศัย คนจำนวนมาก แน่นอนว่าในการทำธุรกิจต้องอาศัยลูกค้า ยิ่งมีปริมาณผู้คนสัญจรผ่านไปมาเยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นโอกาสที่ดี ที่จะทำให้ธุรกิจของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น และยังช่วยเพิ่มโอกาสการขายได้อีกด้วย
3.ตลาดก็แค่หน้าปากซอย การเลือกอาคารพาณิชย์ไกล้ตลาด จะตอบสนองได้หลายอย่าง เช่น จำนวนของรถที่ขับผ่านร้านของเรา
4.จะห้องคู่ หรือห้องมุมก็มีให้เลือก เนื่องจากปกติตึกแถวห้องหัวมุมจะมีมูลค่าสูง สามารถเปิดหน้าร้านได้ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง จึงทำประโยชน์ได้มากกว่า และหาผู้เช่าได้ง่ายกว่า ส่วนห้องคู่ช่วยให้มีความยืดหยุ่นในการใช้ประโยชน์ได้มากกว่า เนื่องจากธุรกิจทั่วไปนิยมเปิดธุรกิจในตึกแถวสองห้องมากกว่าห้องเดียว
5.ตึกสวยเด่น ติดถนนทุกห้อง หรือสวยโดดเด่นสะดุดตาจนคนเหลียวมอง ตึกที่คุณเลือกจะต้องไม่เป็นจุดอับและไม่โดนอะไรมาบดบัง จะต้องอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ง่าย เพราะจะสามารถทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย และยังมีโอกาสปล่อยเช่าได้ง่ายอีกด้วย
6.ลานจอดกว้าง จอดรถได้เพียงพอ อันนี้สำคัญมาก เพราะอาคารพาณิชย์ที่ไม่มีที่จอดรถ ถ้าไม่ใช่อยู่บนทำเลค้าขายที่ทุกคนต้องมาจริง ๆ จะทำการค้าได้ยากขึ้น จึงต้องเป็นโครงการที่มีพื้นที่ด้านหน้าให้จอดรถ อย่างน้อย 1 คันก็ยังบริหารจัดการได้ แต่ถ้ามีมากกว่านั้น จะยิ่งมีโอกาสที่ดี จุดจอดรถจึงเป็นความสะดวกสบายที่ต้องคำนึงถึง เนื่องจากยุคนี้คนส่วนใหญ่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง